เริ่มส่วนหลักของหน้า

TITLE

คำแนะนำในการเดินทางในสถานการณ์โคโรนาไวรัส : สิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องรู้

สถานการณ์โคโรนาไวรัส (โควิด-19) ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงของต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ได้ทำให้จำนวนคำร้องขอความช่วยเหลือจากลูกค้าของเราเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นปรากฏการณ์ เราเข้าใจว่าสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยให้สามารถติดต่อเราได้แบบตัวต่อตัว

เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับความไม่สะดวกนี้ พนักงานของเอ็กซ์พีเดียทุกคน กำลังปฏิบัติงานกันอย่างเข้มแข็งเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มทางเลือกในการให้คุณสามารถช่วยเหลือตัวเองกับคำร้องต่าง ๆ ได้และในขณะเดียวกันก็ทำงานร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั่วโลก

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรากำลังเร่งช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีแผนการเดินทางภายใน 72 ชั่วโมงข้างหน้า ดังนั้นหากแผนการเดินทางของคุณไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเหล่านั้น กรุณาเยี่ยมชม พอร์ทัลฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งได้ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับเครื่องมือออนไลน์ต่าง ๆ ที่จะสามารถช่วยให้คุณทำการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกแผนการเดินทางของคุณได้ด้วยตนเอง

 

สิ่งที่ท่านจำเป็นต้องรู้มีดังนี้:

สำหรับลูกค้าที่มีการจองที่พักแบบไม่ได้เป็นแพ็คเกจ

  • สำหรับลูกค้าที่ได้ทำการจองและชำระค่าห้องพักแบบคืนเงินไม่ได้ ก่อนวันที่ 19 มีนาคม 2563 เพื่อที่จะเข้าพักในช่วงเวลาระหว่าง 20 มีนาคม 2563 ถึง 30 เมษายน 2563 ทางเราจะส่งจดหมายทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับคุณเพื่อให้คุณแจ้งเจตนาว่าต้องการที่จะเก็บแผนการเดินทางนั้นไว้หรือยกเลิก หากคุณตัดสินใจที่จะยกเลิก คุณจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน หรือในบางกรณีจะได้รับคืนเป็นลักษณะบัตรกำนัล แต่คุณต้องยกเลิกการจองอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเช็คอินเพื่อให้มีสิทธิ์รับข้อเสนอนี้
  • สำหรับลูกค้าที่จองและชำระเงินค่าที่พักแบบคืนเงินไม่ได้ สำหรับการเข้าพักหลังจากวันที่ 30 เมษายน 2563 ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่คาดว่ายังคงจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เรากับพันธมิตรของเราจะร่วมกันทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะหาผลลัพธ์ในการยืดหยุ่นอย่างดีที่สุด
  • สำหรับลูกค้าที่จองที่พักและสถานการณ์ Covid-19 ได้ทำให้การเดินทางล้มเลิก เราอยากให้คุณมั่นใจได้ว่าเรากำลังทำงานอย่างเข้มแข็งเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาของคุณให้ได้เร็วที่สุด เราขอบคุณในความอดทนของท่าน
  • สำหรับลูกค้าที่ได้จองที่พักลักษณะที่รับเงินคืนได้กรุณาเยี่ยมชม พอร์ทัลฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก
  • สำหรับลูกค้าที่ต้องการจะทำ การจองใหม่นั้น เราขอแนะนำให้ท่านเลือกจองด้วยเรทราคาที่ท่านสามารถยกเลิกได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

สำหรับลูกค้าที่จองเที่ยวบินแบบไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจ

  • สำหรับลูกค้าที่ได้จองเที่ยวบินแล้ว เราจะส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ให้กับท่านในเร็ววันนี้เพื่อให้ท่านแจ้งเจตนาเพื่อที่จะคงไว้ซึ่งแผนการเดินทางหรือว่าจะยกเลิก ข้อกำหนดต่างๆของการคืนเงินขึ้นอยู่กับการปฏิบัติของแต่ละสายการบิน
  • สำหรับลูกค้าที่แผนเที่ยวบินได้ถูกยกเลิกหรือล้มเลิกเพราะเหตุการณ์ Covid-19 ให้ท่านมั่นใจได้ว่าเรากำลังทำงานกับพันธมิตรของเราเพื่อช่วยเหลือคุณให้เร็วที่สุด

ในขณะที่เรากำลังพยายามปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและพัฒนาวิธีปฏิบัติการและ นโยบายของเราอย่างเร็วที่สุด เราขอความกรุณาทุกท่านในความเข้าใจและความร่วมมือว่าหากแผนการเดินทางของท่านไม่ได้อยู่ในช่วง 72 ชั่วโมงข้างหน้า กรุณาอดทนรอ เมื่อแผนการเดินทางของท่านใกล้ขึ้นมาจึงติดต่อเรา

เราขอขอบคุณในความเข้าใจของคุณอย่างสุดซึ้งไม่มีอะไรสำคัญสำหรับเราเราไปกว่าลูกค้าของเราและความปลอดภัยของทุกท่าน

เราขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ และขอให้ทุกคนปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดีในช่วงเวลานี้

 


ลิงค์สำคัญที่ควรรู้


คำถามที่พบบ่อย

จะต้องทำอย่างไรหากฉันได้จองการเดินทางไปแล้วแต่ต้องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19?

  • เรากำลังเผชิญปัญหากับปริมาณลูกค้าจำนวนมากที่โทรเข้ามายังศูนย์บริการเอ็กซ์พีเดียทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จึงทำให้การติดต่อกับเอ็กซ์พีเดียประเทศไทยหรือพันมิตรเป็นไปได้ยาก คุณสามารถประหยัดเวลาได้ด้วยการติดต่อทางออนไลน์ โดยเข้าไปที่หน้านโยบายของแต่ละสายการบินซึ่งข้อมูลทั้งหมดถูกโพสต์ไว้ตามสถานะของการเดินทางที่จองไว้
  • ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายที่พร้อมพร้อมใช้งานสำหรับการเดินทางของคุณได้ที่พอร์ทัลบริการลูกค้าของเรา
  • ในหลาย ๆ กรณี คุณสามารถเปลี่ยนการจองทางออนไลน์ได้ด้วยตัวคุณเอง แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถทำเองได้จริง ๆ ให้โทรเข้ามาที่ฝ่ายบริการลูกค้าในทันที
  • ตรวจสอบนโยบายการประกันการเดินทางของคุณ เพื่อให้แน่ว่ามีการเปลี่ยนแปลงและยกเลิกเนื่องจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นมีการคุ้มครองเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสหรือไม่
  • ดูว่าวันที่ที่เป็นไปได้สำหรับการจองการเดินทางของคุณใหม่นั้นเป็นไปตามนโยบายของสายการบินหรือนโยบายโรงแรม ซึ่งนโยบายอาจเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา ดังนั้น โปรดตรวจสอบข้อมูลอัพเดตล่าสุดก่อนทำการจองซ้ำ

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีสิทธิ์ตามนโยบายการคืนเงิน?

  • นโยบายการคืนเงินของพันธมิตรจะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัท แต่ส่วนใหญ่แล้วครอบคลุมการเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบสูงไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม ด้วยจำนวนวันและจุดหมายปลายทางที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งนั้นจึงต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์มากขึ้น ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่นักเดินทางจะต้องเช็คอินกับสายการบินหรือพันธมิตรโรงแรมหากมีใกล้ถึงวันเดินทาง
  • บางโรงแรมมีข้อเสนอนโยบายการยืดหยุ่นหลายกรณี และหากคุณได้ทำการจองผ่านเอ็กซ์พีเดีย ประเทศไทย เรามีนโยบายการยืดหยุ่นของเราเองสำหรับการจองโรงแรมภายในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งเราจะจ่ายคืนค่าธรรมเนียมล่วงหน้าและชดเชยความเสียหายอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถ้าฉันได้จองการเดินทางไปแล้วจะต้องทำอย่างไร?

ลองทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้เพื่อช่วยให้การเดินทางราบรื่น:

  • ตรวจสอบและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคำแนะนำในการเดินทางโดยเฉพาะสำหรับผู้โดยสารจากสนามบินท้องถิ่นของคุณ ซึ่งขึ้นอยู่กับสนามบินต้นทางทั้งขาเข้าหรือขาออกที่คุณจองการเดินทางไว้ ว่ามีการยกระดับมาตรการของการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ เพื่อให้คุณมีเวลามากพอที่จะเช็คอินและไปยังประตูของคุณ
  • ติดตามข่าวสารความคืบหน้าเกี่ยวกับคำแนะนำการเดินทางล่าสุด ในกรณีที่ต้นทางหรือปลายทางของคุณได้รับผลกระทบจากโคโรนาไวรัส ควรตรวจสอบสิ่งเหล่านี้เป็นประจำเพื่อให้คุณมีเวลาในการปรับแผนการเดินทางตามต้องการ
  • หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง เรายินดีให้ความช่วยเหลือ เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่หน้าพอร์ทัลฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อค้นหาตัวเลือกของคุณ

เคล็ดลับต้องรู้สำหรับนักเดินทางที่มีความจำเป็นต้องเดินทางแม้ในช่วงสถานการณ์ โคโรนาไวรัส ควรทำอย่างไร?

นักเดินทางควรพยายามปฏิบัติตามคำแนะนำจากรัฐบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อช่วยชะลอการแพร่กระจายของ COVID-19 นับตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม เป็นต้นมา รัฐบาลไทยได้แนะนำให้นักเดินทางชาวไทยเลื่อนการเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าความปลอดภัยของนักเดินทางเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณคิดว่าสิ่งใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณและครอบครัว

  • ขั้นตอนแรกในการวางแผนการเดินทางใด ๆ คือ ตรวจสอบคำแนะนำด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวทั่วโลกสำหรับจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการเดินทางไป ด้วยสถานการณ์ที่ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง สายการบินอาจเปลี่ยนแปลงหรือกำหนดตารางเที่ยวบินใหม่
  • ในช่วงระยะเวลานี้ สายการบินหลายแห่งกำลังมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงในเที่ยวบินสำหรบการจองภายในเดือนมีนาคม ดังนั้น หากเป็นไปได้เราขอแนะนำให้เลือกสายการบินเหล่านั้น ที่สำคัญอย่าลืมอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของตั๋วก่อนตัดสินใจซื้อจากสายการบินใด ๆ
  • โรงแรมส่วนใหญ่ที่เป็นพันธมิตรของเราเสนอการยกเลิกฟรี ดังนั้น ควรพิจารณาก่อนจองว่าโรงแรมไหนที่ได้รับเงินคืน และโรงแรมไหนไม่สามารถขอเงินคืนได้ เพียงมองหาคำว่า“ ยกเลิกฟรี” ในระหว่างการค้นหาของคุณ ราคาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ตอนนี้เราเชื่อว่าเรื่องความยืดหยุ่นนั้นเป็นสิ่งสำคัญ
  • ปกป้องการเดินทางของคุณด้วยการสละสิทธิ์การท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด นักเดินทางที่จองแบบแพ็คเกจสามารถขอสละสิทธิ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบเหมาจ่ายได้ ซึ่งให้ความยืดหยุ่นสูงสุดแก่นักเดินทาง และยังครอบคลุมการเปลี่ยนแปลงทุกกรณีหรือยกเลิกการลงโทษได้หนึ่งครั้งไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ๆ

วิธีที่ดีที่สุดในการค้นหาเที่ยวบินที่มีนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ยืดหยุ่นหรือสามารถคืนเงินได้คืออะไร?

ในสถานการณ์ COVID-19 นี้ พันธมิตรสายการบินที่ได้รับความไว้วางไว้จากเราหลายบริษัท กำลังให้สิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงสำหรับการจองใหม่* ซึ่งคุณสามารถพิจารณาเลือกค้นหาสายการบินของคุณได้ดังนี้:

*ค่าโดยสาร ค่าธรรมเนียม กฎและข้อเสนออาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โปรดอ้างอิงนโยบายของสายการบินโดยตรงเพื่อตรวจสอบสิทธิ์

ฉันสามารถรับทราบข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้อย่างไร?

เมื่อทำการตัดสินใจใด ๆ ให้แน่ใจว่าคุณได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับข้อเท็จจริง แหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ควรเป็นเว็บไซต์ของรัฐบาล ซึ่งสามารถค้นหาได้ดังนี้: