คู่มือการเดินทางในช่วง COVID-19
ข้อมูลเพื่อการเดินทางอย่างฉลาดและปลอดภัย
เมื่อพร้อมเดินทาง โปรดดูคำแนะนำการเดินทางในช่วงสถานการณ์ COVID-19 สำหรับจุดหมายปลายทางที่ต้องการไป

เกี่ยวกับเครดิตสายการบิน
หากคุณจำเป็นต้องยกเลิกการเดินทางในปี 2020 คุณอาจได้รับเครดิตสายการบิน
การจองเที่ยวบินใหม่โดยใช้เครดิตสายการบินมีความแตกต่างจากการจองเที่ยวบินในกรณีปกติเล็กน้อย เงื่อนไขส่วนใหญ่เกี่ยวกับการใช้เครดิตของคุณจะขึ้นอยู่กับนโยบายของสายการบินที่คุณจองในตอนแรก ก่อนจองเที่ยวบินใหม่ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายของสายการบินที่ เว็บไซต์ของสายการบิน นั้นๆ
ต่อไปนี้คือคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการจองเที่ยวบินใหม่ด้วยเครดิตสายการบิน
ฉันจะดูข้อมูลเกี่ยวกับเครดิตของฉันได้ที่ไหน
หากสายการบินอนุญาตให้เราช่วยคุณจองเที่ยวบินใหม่โดยใช้เครดิตที่คุณได้รับ คุณสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเครดิตของคุณได้ที่ หน้าคูปองและเครดิต เพียงเข้าสู่ระบบ คุณก็จะพบข้อมูลที่ต้องการ
สายการบินบางแห่งอาจกำหนดให้คุณจองเที่ยวบินใหม่ผ่านสายการบินโดยตรงเท่านั้น แม้ว่าในตอนแรกคุณได้จองบัตรโดยสารผ่านเราก็ตาม หากคุณทราบว่าคุณมีเครดิตสายการบิน แต่เครดิตไม่ปรากฏที่หน้าคูปองและเครดิต คุณอาจต้องติดต่อสายการบินโดยตรง หากคุณไม่พบรายละเอียดที่หน้าคูปองและเครดิต กรุณาไปที่แผนการเดินทางที่ยกเลิกไปใน หน้าทริป เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
ฉันไม่สามารถเข้าสู่ระบบเพื่อใช้เครดิตได้ ฉันต้องทำอย่างไร
หากคุณไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ แสดงว่าคุณอาจจองโดยที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบ หากคุณจองโดยไม่ได้เข้าสู่ระบบ กรุณาสร้างบัญชีโดยใช้อีเมลเดียวกับที่คุณใช้จองบัตรโดยสารใบเดิมเพื่อดูข้อมูลเครดิตของคุณ
ฉันต้องใช้คูปองเพื่อจองเที่ยวบินใหม่หรือไม่
คุณไม่จำเป็นต้องใช้คูปองหรือเอกสารอื่นใดเพื่อแลกใช้เครดิตสายการบิน อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่มีบัญชีกับเรา คุณอาจต้องสร้างบัญชีโดยใช้อีเมลเดียวกับที่คุณใช้จองบัตรโดยสารใบเดิม
วันที่ต้องจองภายใน เริ่มเดินทางภายใน และเดินทางสิ้นสุดภายใน คืออะไร
วันที่ต้องจองภายใน เริ่มเดินทางภายใน และเดินทางสิ้นสุดภายใน เปรียบเสมือนวันหมดอายุ โดยวันหมดอายุเครดิตของคุณจะขึ้นอยู่กับสายการบิน คุณสามารถดูข้อจำกัดด้านวันที่ของเครดิตของคุณได้ที่ หน้าคูปองและเครดิต
ฉันเจอเที่ยวบินที่ราคาถูกกว่าบนเว็บไซต์อื่น ทำไมฉันจึงต้องใช้เครดิตจองเที่ยวบินที่ราคาแพงกว่า
สายการบินเป็นผู้กำหนดข้อจำกัดในการใช้เครดิตของคุณ เที่ยวบินราคาถูกที่สุดที่คุณพบทางออนไลน์อาจไม่สามารถจองด้วยเครดิตได้เนื่องจากมีข้อจำกัดเหล่านั้น
ข้อจำกัดต่างๆ จะแตกต่างกันไปตามแต่ละสายการบิน และสายการบินเดียวกันยังอาจมีข้อจำกัดที่แตกต่างกันในแต่ละเส้นทางหรือชั้นโดยสาร (เช่น Basic Economy) ด้วย หากคุณได้รับเครดิตจากสายการบินมากกว่า 1 แห่ง นโยบายเครดิตของแต่ละแห่งอาจแตกต่างกัน เราขอแนะนำให้คุณดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ของสายการบิน
อาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับตัวเลือกเที่ยวบินดังต่อไปนี้
- สายการบินที่คุณสามารถเดินทางด้วย
- ต้นทางหรือสถานที่ออกเดินทาง
- จุดหมายปลายทางที่คุณต้องการไป
- ชั้นโดยสารที่คุณสามารถเลือกได้
- ห้องโดยสารที่คุณจะได้รับการจัดที่นั่ง
หากฉันหาเที่ยวบินที่ราคาถูกกว่าได้ เหตุใดฉันจึงไม่สามารถเก็บส่วนต่างไว้ใช้จองเที่ยวบินอื่น
สายการบินเป็นผู้กำหนดนโยบายการใช้เครดิตของคุณ ตัวอย่างเช่น สายการบินบางแห่งอาจอนุญาตให้ใช้เครดิตชำระได้เหมือนเงินสด แต่สายการบินอื่นๆ อาจอนุญาตให้ใช้เครดิตแลกบัตรโดยสารเดิมเป็นบัตรโดยสารใหม่ได้เท่านั้น ไม่ว่านักเดินทางจะซื้อบัตรโดยสารเดิมมาในราคาเท่าใดก็ตาม ประเภทเครดิตสายการบินหลักๆ มีดังต่อไปนี้
- มูลค่าเทียบเท่าเงินสด: สายการบินบางแห่งอาจถือว่าเครดิตมีมูลค่าเทียบเท่าเงินสดในการใช้จองเที่ยวบินที่เป็นไปตามเงื่อนไข หากเที่ยวบินใหม่ที่คุณต้องการจองราคาถูกกว่าเที่ยวบินเดิม คุณอาจมีสิทธิ์เก็บส่วนต่าง (เรียกอีกอย่างว่ามูลค่าคงเหลือ) ไว้ใช้จองเที่ยวบินอื่น หากเที่ยวบินใหม่ราคาแพงกว่าเดิม คุณอาจต้องชำระส่วนต่างราคา
- แลกบัตรโดยสารเดิมเป็นบัตรโดยสารใหม่: สายการบินบางแห่งอนุญาตให้คุณแลกบัตรโดยสารเดิมเป็นบัตรโดยสารใบใหม่เท่านั้น ไม่ว่าราคาบัตรโดยสารจะอยู่ที่เท่าใดก็ตาม ในกรณีนี้ หากเที่ยวบินใหม่ราคาถูกกว่า คุณจะเสียมูลค่าคงเหลือ แต่หากเที่ยวบินใหม่ราคาแพงกว่าเดิม คุณอาจต้องชำระส่วนต่าง
- แลกเปลี่ยนเป็นการเดินทางแบบเดิมทุกประการ: ในบางกรณี คุณจะสามารถใช้เครดิตแลกบัตรโดยสารใหม่สำหรับการเดินทางแบบเดิม ต้นทางเดิม จุดหมายปลายทางเดิม และอาจรวมถึงสนามบินเดิมที่เลือกต่อเครื่องด้วยเท่านั้น
ฉันสามารถใช้ส่วนต่างอัพเกรดที่นั่ง เพิ่มสัมภาระเช็คอิน หรือซื้อบริการเสริมอื่นๆ สำหรับเที่ยวบินได้หรือไม่
โดยทั่วไป คุณจะไม่สามารถใช้มูลค่าคงเหลือชำระค่าธรรมเนียมสัมภาระ อัพเกรดที่นั่ง หรือชำระค่าบริการสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่อง เช่น อาหารและเครื่องดื่ม หรือบริการต่างๆ เช่น ประกันภัยการเดินทาง
ฉันต้องชำระค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
ขณะนี้สายการบินหลายแห่งมีนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการจอง
ฉันจะแลกใช้เครดิตได้อย่างไร
เมื่อต้องการแลกใช้เครดิต กรุณาคลิกที่ลิงก์ ใช้เครดิต ที่ หน้าคูปองและเครดิต ลิงก์ดังกล่าวจะช่วยคุณค้นหาเที่ยวบินที่ตรงตามข้อกำหนดในนโยบายสายการบินเกี่ยวกับการแลกใช้เครดิตของคุณ
ฉันสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไหน
- จองเที่ยวบินโดยใช้เครดิตสายการบิน (บทความช่วยเหลือ)
- ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการแลกใช้เครดิตเที่ยวบิน (พอดแคสต์ช่อง Out Travel the System)
- \วิธีใช้เครดิตสายการบินที่เอ็กซ์พีเดียเปิดในหน้าต่างใหม่ (โพสต์ในบล็อก)
นโยบายเกี่ยวกับเครดิตสายการบิน
- เออร์ลิงกัส: ข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19
- แอโรเม็กซิโก: มาตรการป้องกัน COVID-19
- แอร์แคนาดา: CleanCare+
- แอร์โดลิมิติ: การเดินทางด้วยเครื่องบินในช่วงสถานการณ์ COVID-19
- แอร์ฟรานซ์: มาตรการ Air France Protect เพื่อการเดินทางอย่างราบรื่น
- แอร์ทรานแซท: ข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา (COVID-19)
- อลาสก้า: คำแนะนำการเดินทาง
- อลิตาเลีย: การเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง
- อเมริกันแอร์ไลน์ส: อัพเดทการเดินทาง - ข้อมูลการเดินทาง
- ออสเตรียน: การเดินทางในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา
- อาเวียงกา: มาตรการป้องกันนักเดินทางจาก COVID-19
- บริติช แอร์เวย์ส: ข้อมูลล่าสุด | COVID-19
- บรัสเซลส์: การเดินทางในช่วงสถานการณ์ COVID-19
- คาเธ่ย์ ดรากอน: ศูนย์ข้อมูลไวรัสโคโรนา (COVID-19)
- คาเธ่ย์ แปซิฟิค: ศูนย์ข้อมูลไวรัสโคโรนา (COVID-19)
- โคปา: อัพเดทเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา
- เดลต้า: ศูนย์ข้อมูลการเดินทาง: ความปลอดภัยและอิสระในการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง
- Emirates: ตัวเลือกบัตรโดยสารของคุณ | ศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19 | บริการช่วยเหลือ
- ฮาวายเอี้ยน: ข้อมูลการเดินทางในช่วงสถานการณ์ COVID-19
- ไอบีเรีย: มาตรการในช่วงสถานการณ์ COVID-19
- เจ็ทบลู: การแจ้งเตือนการเดินทาง
- เคแอลเอ็ม: ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเที่ยวบิน
- โคเรียนแอร์: ศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19
- ลุฟท์ฮันซ่า: การเดินทางในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา
- กาตาร์: อัพเดทเกี่ยวกับ COVID-19 (ไวรัสโคโรนา)
- ซิลค์แอร์: ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
- สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส: ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
- สวิส: คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการจองใหม่และการคืนเงิน
- แท็ปแอร์ โปรตุเกส: COVID-19: ข้อกำหนดและเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงการจอง
- เตอร์กิช แอร์ไลน์ส: อัพเดทข้อมูลการเดินทางในช่วงสถานการณ์ COVID-19
- ยูไนเต็ด: ประกาศสำคัญเกี่ยวกับการเดินทาง
- เวสท์เจ็ท: COVID-19 (ไวรัสโคโรนา)