คำถามที่พบบ่อย - มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 เป็นต้นไป

Expedia® Rewards คืออะไร?

Expedia Rewards คือโปรแกรมสะสมคะแนนที่ให้สิทธิประโยชน์การเดินทางที่เหนือกว่าสำหรับผู้ที่มีบัญชีกับเอ็กซ์พีเดีย โปรแกรมสะสมคะแนนนี้เปิดให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าเอ็กซ์พีเดีย นอกจากส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกในโรงแรมที่ร่วมรายการแล้ว สมาชิกสามารถสะสมคะแนนเพื่อนำไปแลกใช้เป็นส่วนลดในการจองที่ร่วมรายการ และโอกาสในสิทธิพิเศษต่างๆ ในการเดินทาง ทั้งนี้ โปรแกรมสะสมคะแนนนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขบางประการโดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 เป็นต้นไป ดูการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี่

วิธีใช้

  • คุณจะได้รับคะแนนเมื่อจองการเดินทางที่มีสิทธิ์ได้รับคะแนนไม่ว่าจะเป็น ที่พัก กิจกรรมการเดินทาง แพ็คเกจ และตั๋วเครื่องบิน ยิ่งสะสมคะแนนได้มากเท่าไหร่ ยิ่งนำไปแลกใช้ในการจองครั้งต่อๆ ไปได้มากเท่านั้น
  • Expedia Rewards มีระดับสมาชิก 3 ระดับ ประกอบด้วย Blue, Silver และ Gold ยิ่งระดับสมาชิกสูงเท่าไหร่ สิทธิประโยชน์ที่ได้รับก็จะน่าดึงดูดใจมากเท่านั้น ดูเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี่

ข้อควรทราบ

  • คุณอาจได้รับคะแนนสะสมบัตรเครดิตจากผู้ให้บริการบัตรของคุณ พร้อมไปกับคะแนน Expedia Rewards ในการจองที่ร่วมรายการ
  • เมื่อคุณจองเที่ยวบิน คุณยังสามารถรับคะแนนไมล์สะสมอีกด้วยเช่นกัน
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาศึกษารายละเอียด ข้อกำหนดและเงื่อนไข Expedia Rewards

สถานะระดับสมาชิก Expedia Rewards

Expedia Rewards มีระดับสถานะสมาชิก 3 ระดับ ดังต่อไปนี้

  • สมาชิกทุกคนที่เข้าร่วม Expedia Rewards จะได้รับสถานะสมาชิกระดับ Blue โดยอัตโนมัติ
  • เลื่อนสถานะเป็นสมาชิกระดับ Silver เมื่อสะสมรายการการเดินทาง 10 รายการ ในหนึ่งปีปฏิทิน
  • เลื่อนสถานะเป็นสมาชิกระดับ Gold เมื่อสะสมรายการการเดินทาง 25 รายการ ในหนึ่งปีปฏิทิน

รายการการเดินทาง (Trip Element)’ หมายถึงอะไร?

ไม่ว่าคุณจองตั๋วเครื่องบิน การเข้าพักหนึ่งคืน หรือกิจกรรมการเดินทางใดๆ ที่มีสิทธิ์ได้รับคะแนนสะสม เราจะนับประเภทบริการการเดินทางนั้นๆ เป็นรายการการเดินทาง และนำมาใช้เป็นเกณฑ์ในการเลื่อนระดับสมาชิก Expedia Rewards

“รายการการเดินทาง” จะได้รับการคำนวณตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้

  • เที่ยวบิน – 1 รายการการเดินทางต่อตั๋วเครื่องบิน 1 ใบ (เที่ยวบินไป-กลับรวมการหยุดแวะพัก เที่ยวบินเที่ยวเดียว เที่ยวบินหนึ่งเที่ยวในการจองเที่ยวบินหลายจุดหมายปลายทาง) ที่แผนการเดินทางของเที่ยวบินที่ได้รับการจองมีการใช้บริการการบินเกิดขึ้นสมบูรณ์
  • โรงแรม – 1 รายการการเดินทางต่อห้องพัก 1 ห้องต่อคืนเข้าพัก 1 คืนที่สิ้นสุดสมบูรณ์ (ไม่ว่าจะเข้าพักกี่ท่านก็ตาม)
  • ที่พักให้เช่า (อาจมีหลายห้องในที่พัก) – 1 รายการการเดินทางต่อคืนเข้าพัก 1 คืนที่สิ้นสุดสมบูรณ์
  • กิจกรรม – 1 รายการการเดินทางต่อการจองตั๋วกิจกรรมหรือตั๋วเข้าชมที่ใช้บริการครบสมบูรณ์
  • แพ็คเกจ – ใช้เกณฑ์การนับตามประเภทบริการการเดินทางที่ระบุข้างต้น


ตัวอย่างวิธีการนับรายการการเดินทาง

  1. การเข้าพักในโรงแรมที่สิ้นสุดสมบูรณ์ 1 ห้อง 3 คืน ผู้เข้าพัก 2 ท่าน นับเป็น 3 รายการการเดินทาง
  2. การเข้าพักในโรงแรมที่สิ้นสุดสมบูรณ์ 2 ห้อง 3 คืน ผู้เข้าพัก 4 ท่าน นับเป็น 6 รายการการเดินทาง (คุณได้รับคะแนนต่อห้องต่อคืน)
  3. การเข้าพักในที่พักให้เช่าที่มีสิทธิ์ได้รับคะแนน 1 แห่งซึ่งมีหลายห้องพักที่สิ้นสุดสมบูรณ์ 3 คืน ผู้เข้าพัก 4 ท่าน นับเป็น 3 รายการการเดินทาง
  4. การเข้าพักในโรงแรม 1 ห้อง 3 คืน พร้อมเที่ยวบินไปกลับ 2 เที่ยวสำหรับ 2 ท่านที่สิ้นสุดสมบูรณ์ นับเป็น 5 รายการการเดินทาง
  5. การเข้าพักในโรงแรม 1 ห้อง 7 คืน พร้อมเที่ยวบินไปกลับ 2 เที่ยว และตั๋วเข้าชมหรือร่วมกิจกรรม 2 ใบสำหรับ 2 ท่านที่สิ้นสุดสมบูรณ์ นับเป็น 11 รายการการเดินทาง
  6. เที่ยวบินหนึ่งเที่ยว หรือเที่ยวบินแบบแวะพักหลายเมืองหนึ่งเที่ยว ที่สิ้นสุดสมบูรณ์ นับเป็น 1 รายการการเดินทาง ยกตัวอย่างเช่น เที่ยวบินแบบแวะพักหลายเมืองโดยเริ่มต้นจากกรุงเทพไปยังสิงคโปร์ และจากสิงคโปร์ไปยังนิวยอร์ก นับเป็น 2 รายการการเดินทาง

ระดับสมาชิกจะอยู่ในสถานะที่ได้รับเป็นระยะเวลาเต็มหนึ่งปีปฏิทิน และจะหมดอายุในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ในปีถัดไป ยกตัวอย่างเช่น สถานะระดับสมาชิกที่คุณได้รับในปี 2022 จะคงสถานะดังกล่าวนับจากวันที่คุณได้รับจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการสะสมรายการการเดินทางสำหรับสมาชิก คลิกที่นี่

ข้อควรทราบ

  • รายการการเดินทางที่ได้รับในปีปฏิทินระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 31 ธันวาคมจะเป็นตัวกำหนดระดับสมาชิกของคุณในปีปฏิทินถัดไป
  • รายการการเดินทางสำหรับการจองที่คาบเกี่ยวระหว่างปีจะได้รับการนับตามปีนั้นๆ ที่คืนเข้าพักสิ้นสุดลง หรือตามปีที่ใช้บริการครบสมบูรณ์สำหรับบริการการเดินทางประเภทอื่นๆ คุณจะได้รับรายการการเดินทางสำหรับการจองที่เข้าเกณฑ์เมื่อจองด้วยบัญชี Expedia Rewards ของคุณ โดยไม่เกี่ยวว่าใครเป็นผู้ใช้บริการในการจองนั้น
  • รายการการเดินทางที่มีมูลค่าอย่างน้อย ฿700 เท่านั้นที่จะนำมานับเพื่อเลื่อนระดับสมาชิกเป็น Silver หรือ Gold หลังจากหักส่วนลดหรือคูปอง
  • คุณไม่สามารถสะสมรายการการเดินทางสำหรับการจองที่ยกเลิก หรือการจองที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ลงชื่อเข้าสู่ระบบบัญชี Expedia Rewards ของคุณ
  • รายการการเดินทางไม่สามารถโอนไปยังบัญชี Expedia Rewards อื่น หรือระหว่างเว็บไซต์เอ็กซ์พีเดียในประเทศอื่นๆ
  • ต้องส่งคำขอรับรายการการเดินทางที่ได้รับไม่ครบภายใน 180 วันหลังจากวันสุดท้ายที่การเดินทางสิ้นสุด โปรดติดต่อเราโดยเตรียมข้อมูลการติดต่อที่เชื่อมโยงกับบัญชี Expedia Rewards ของคุณและหมายเลขแผนการเดินทางของรายการการเดินทางที่คุณไม่ได้รับให้พร้อม เราจะตรวจสอบคำขอและมอบรายการการเดินทางที่คุณไม่ได้รับให้บัญชีของคุณหลังจากอนุมัติ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ข้อกำหนดและเงื่อนไข Expedia Rewards

สิทธิประโยชน์ Expedia Rewards

ดูสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษทั้งหมดได้ที่ Expedia Rewards